"Nhặt được của rơi trả người đánh mất” là một nét đẹp trong phẩm chất đạo đức của mỗi con người và nét đẹp truyền thống đó luôn được tập thể liên đội trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện duy trì phát huy gìn giữ từ trước đến nay.

Với những việc làm tử tế đó đã góp phần lan tỏa và gieo vào lòng mỗi người về niềm tin, tình người . Hành động đẹp của các em được ghi lại vào lúc 19h20 phút tối ngày 30/9/2022, trên đường đi học, em Nguyễn Thiện Nhân (SN 2009), học sinh lớp 8A7, Phạm Minh Đăng (SN 2009) và em Nguyễn Lê Thùy Dung (SN 2009), học sinh lớp 8A6 – Trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện phát hiện 1 xấp tiền rơi (5 triệu đồng) tại đoạn quán Nga Nam đường Trần Kim Xuyến, thuộc TDP 6, thị trấn Phố Châu, Hương Sơn.Ngay lập tức, các em đưa số tiền nhặt được đến giao nộp cho cơ quan công an để tìm người trả lại. Cũng trong tuần vào tối ngày 04/10/2022, em Lê Khánh Huy, sinh năm 2009, học lớp 8A7 trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện có nhặt được 1 chiếc Ipad màu bạc tại tổ dân phố 6, thị trấn Phố. Lập tức em đã đến cơ quan công an Thị Trấn Phố Châu để tìm người trao lại . Rồi gần đây nhất 2 em : Phạm Hùng Cường ở lớp 6A1; Trương Minh Hiếu ở lớp 6A6 đã nhặt được một chiếc điện thoại và các em cũng đã tìm chủ nhân trả lại.
 
 
Để giáo dục, nhân rộng, lan tỏa và khích lệ hành động đẹp của các em, sáng ngày 10/10/2022 trong buổi chào cờ đầu tuần tại sân trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện thay mặt BGH, thầy giáo Nguyễn Huy Bửu - Bí Thư Chi Bộ - Hiệu trưởng nhà trường cùng thầy giáo Nguyễn Đức Dân- chủ tịch công đoàn- Phó Hiệu trưởng đã trao quà tuyên dương và ghi nhận , đánh giá rất cao về việc làm tử tế của các em học sinh.
 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 271.241
    Online: 2